อุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่สามารถนำเทคโนโลยีจดจำใบหน้ามาใช้ประโยชน์ได้

การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้การติดตามสิ่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในโลกเทคโนโลยีอาจเป็นเรื่องยากสักเล็กน้อย การที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในชีวิตของเรา จึงสร้างความกังวลด้านความปลอดภัยและการยืนยันตัวตนของเราอย่างเหมาะสม ดังนั้น นักวิจัยและนักพัฒนาจึงแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีจดจำใบหน้า มันฟังดูแปลกแค่ไหน “เมื่อคุณปลดล็อกประตูด้วยเครื่องสแกนใบหน้า” แต่นี่คือความจริงที่ว่ารูปร่างหน้าตาของเราสามารถใช้เพื่อตรวจสอบการชำระเงินผ่านธนาคารและให้สิทธิ์การเข้าถึงเพื่อปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่แล้วด้วย การจดจำใบหน้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นและกำลังถูกนำมารวมเข้ากับระบบอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าเทคโนโลยีจดจำใบหน้าส่งผลกระทบต่อภาคส่วนต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างไร!

การตรวจสอบอาชญากรรม

เพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีจดจำใบหน้าเพื่อความปลอดภัยถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในด้านอาชญากรรมโดยการส่งอาชญากรเข้าคุกคือสิ่งที่หน่วยงานสืบสวนชั้นนำและองค์กรบังคับใช้กฎหมายกำลังทำอยู่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบังคับใช้กฎหมายเหล่านี้ใช้เครื่องสแกนเพื่อระบุตัวผู้ต้องสงสัยในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง Gatekeeper ใช้ระบบตรวจจับผู้ครอบครองยานพาหนะอัจฉริยะ (IVOD) ของเราเอง ซึ่งเป็นระบบกล้องจดจำใบหน้าที่สามารถมองเห็นภายในโดยไม่คำนึงถึงระดับของสี แสงจ้าของดวงอาทิตย์ หรือในเวลากลางคืน กล้องจะสแกนใบหน้าของบุคคลที่สนใจและทำงานผ่านฐานข้อมูลที่สามารถรวบรวมข้อมูลอาชญากรที่ต้องการตัวได้ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ สิ่งนี้เป็นวิธีที่ทันสมัยในการช่วยผู้บังคับใช้กฎหมายติดตามและระบุตัวอาชญากรแบบทันท่วงที

การเข้าถึงและเหตุผลด้านการปลอดภัย

ระบบจดจำใบหน้าแบบชีวภาพสามารถใช้งานกับอุปกรณ์และวัตถุทางกายภาพได้ เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยในขณะที่ตรวจสอบการซื้อของในแต่ละครั้ง ยุคที่มีการใช้รหัสผ่านหรือรหัสตัวเลขใดๆ ได้ผ่านไปนานแล้ว ด้วยการพัฒนาโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ลักษณะใบหน้าของเจ้าของจะถูกเข้าถึงได้ ตู้เอทีเอ็มไม่กี่แห่งในประเทศจีนสามารถสแกนใบหน้าของคุณเพื่อให้คุณเข้าใช้เครื่องได้ และนี่คือสิ่งที่เราจะได้เห็นมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ การจดจำใบหน้ายังสามารถใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยในสถานที่ที่ต้องการ เช่น สนามบิน ท่าเรือขนส่งสินค้า จุดผ่านแดน จุดเข้าออก หรืออาคารราชการ เทคโนโลยีการตรวจจับผู้ครอบครองยานพาหนะอัจฉริยะจาก Gatekeeper เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงสำหรับจุดเข้าออกและสถานที่เหล่านี้ทั้งหมด เนื่องจากสามารถสแกนภาพที่มีความละเอียดสูงเมื่อผู้คนเข้าสู่อาคารต่าง ๆ หรือผ่านทางแยก